10 ngôi nhà sáng tạo độc đáo... bất hợp pháp ở Trung Quốc

♠ Posted by Live Blog in at 12:29 AM
Cơ quan quản lý xây dựng và đô thị Trung Quốc vừa công bố danh sách các công trình xây dựng mới bất hợp pháp.
Mục đích của việc công khai này là cho người dân biết rằng chính quyền không tha thứ cho việc tự ý xây dựng và không theo kế hoạch này.
Tuy nhiên, Cơ quan quản lý đô thị Trung Quốc, hay còn gọi là Chengguan, vẫn phải chịu sự chỉ trích từ dư luận khi họ trông thấy chính quyền không có bất cứ hành động nào để dỡ bỏ nhất là những công trình của người quyền lực và giàu có. 
1. "Vườn thượng uyển" ở  thị trấn Tianhe, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông
Vườn thượng uyển ở  thị trấn Tianhe, thành phố Guangzhou


Người dân địa phương ở đây vô cùng sáng tạo khi xây thêm căn hộ “xanh tươi” với nhiều cửa sổ thoáng mát và ban công trên tầng thượng của một khu nhà 
2. Chuồng chim ở thành phố Hán Khẩu, tỉnh Hồ Bắc
 Chuồng chim ở thành phố Hán Khẩu, tỉnh Hồ Bắc
Để tiết kiệm diện tích, cư dân ở đây đã sáng tạo ra dạng nhà vô cùng độc đáo này. Lồng chim cao đến bốn tầng, được xây dựng ở thành phố Hán Khẩu, trung tâm tỉnh Hồ Bắc. Cư dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú với tòa nhà “lồng chim” này nhưng chính quyền địa phương thì hoàn toàn trái ngược lại. 
3. Thị trấn thu nhỏ ở thành phố Xingnan, tỉnh Hà Nam
Thị trấn thu nhỏ ở thành phố Xingnan, tỉnh Henan
“Thị trấn” đặc biệt này gồm nhiều ngôi nhà nhỏ được xây dựng trên nóc của một tòa nhà cao tầng.
4. Khu vườn trên cao ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc
Khu vườn trên cao ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc
Một biệt thự cổ kính với rất nhiều cây xanh xung quanh tọa lạc trên tòa nhà cao 12 tầng ở tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc. Người dân vẫn gọi nó là khu vườn nhỏ giữa đô thị chọc trời.
5. "Khu vườn bí mật" ở thành phố Giang Tô, tỉnh Triết Giang
"Khu vườn bí mật" ở thành phố Giang Tô, tỉnh Triết Giang
Khung cảnh nên thơ này được xây dựng trên diện tích vài trăm mét vuông. Chủ nhân căn biệt thự đã xây dựng một khu vườn bí mật ở bên trong nhà với suối nhân tạo, bể bơi, phòng tắm nắng và một hòn non bộ lớn.
6. Đường trên trời, ở thành phố Nanning, khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây
Đường trên trời, ở thành phố Nanning.
Để liên kết hai tòa nhà riêng biệt thuận tiện cho việc đi lại, cư dân địa phương đã tự xây dựng nên một đường dẫn khép kín đặc biệt.
7. Lều vàng ở thành phố Trùng Khánh, phía Tây Nam Trung Quốc
Lều vàng ở thành phố Trùng Khánh
Đa số người dân địa phương đều rất ngạc nhiên khi trông thấy những mái "lều vàng" xuất hiện trên tầng thượng của một văn phòng chính phủ ở thành phố Trùng Khánh, một thành trực thuộc trung ương.
8. "Chuồng cọp" ở thành phố Thượng Hải

"Chuồng cọp" ở thành phố Thượng Hải.
Do dân số ngày càng tăng, người dân đã nghĩ cách cơi nới diện tích cho căn nhà bằng cách xây dựng thêm những "chuồng cọp" bên ngoài ban công, treo lơ lửng trên cao.
9. Chuồng chim bồ câu "Gothic Dream", ở thành phố Thượng Hải
Chuồng chim bồ câu "Gothic Dream".
Đã 10 năm qua rất nhiều hộ dân vẫn sống trong những "chuồng chim bồ câu" lụp xụp, xây dựng tạm bợ trên nóc của một ngôi nhà ba tầng.
10. "Mũ chiến binh" ở thành phố Trùng Khánh,  phía Tây Nam Trung Quốc
"Mũ chiến binh" ở thành phố Trùng Khánh.
Để tạo sự khác biệt, thu hút khách hàng, người chủ của một cửa hàng đã tự ý xây thêm”chiếc mũ” chiến binh bên trên mái nhà. 
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…
Thanh Nga (lược dịch)
Nguồn: infonet

0 comments:

Post a Comment